Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Phòng ngừa chứng khô dịch khớp mọi lứa tuổi

Hầu hết tất cả các bệnh lý gây ra cho cơ thể đều có thể phòng bệnh khô dịch khớp gối cũng không có ngoại lệ, cũng có thể phòng tránh bệnh nếu như có một chế độ phòng bệnh một cách hiệu quả. Thì bệnh sẽ không xuất hiện trên cơ thể bạn


Những người nằm trong độ tuổi có nguy cơ mắc phải căn bệnh này thì nên đề cao cảnh giác bằng việc thực hiện một số cách phòng tránh tốt bệnh dưới đây để tránh việc gặp phải bệnh.

Cách phòng bệnh khô dịch khớp một cách hiệu quả:


Chế độ ăn uống

Nên bổ xung đầy đủ các vitamin cho cơ thể, bằng việc cung cấp cho cơ thể thực phẩm rau, củ quả đầy đủ trong bữa ăn.

Ăn đầy đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất như: cá, mực, tôm, cua, rong biển…tất nhiên là ăn vừa đủ cho cơ thể cần vì ăn nhiều quá cơ thể cũng dễ gặp một số vấn đề về bệnh khác.

Bổ xung nước lọc đầy đủ cho cơ thể, mỗi ngày cơ thể chúng ta rất cần có một lượng nước đầy đủ để duy trì các chức năng hoạt động sống trong cơ thể, trung bình một ngày cơ thể cần bổ xung khoảng 2,5- 3 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế đồ uống có cồn, bỏ thuốc lá, thuốc lào, các thực phẩm gây kích ứng đến khớp.

Đối với sinh hoạt hàng ngày:

Khi tập thể thao, bạn nên thường xuyên xoa bóp, khởi động cơ thể. Tăng dần tần suất từ tấp đến cao, đơn giản đến phức tạp.

Đối với người già thì nên tập các bài tập dưỡng sinh giúp cơ thể điều hòa cần bằng việc các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

Cần tránh các tư thế ngồi xổm, hạn chế lên xuống cầu thang, tránh cúi xuống nhấc vật nặng hay ngồi hàng giờ cong vẹo người ở tư thế xấu khi thêu thùa, may vá, viết lách.



Không nên chơi các loại thể thao cảm giác mạnh, tránh va chạm mạnh khi chơi thể thao, việc gây ra các chấn thương cho cơ thể làm cho tổn hại tới xương, cũng có thể mới đầu các chấn thương chưa gây ảnh hưởng nhiều tới cơ thể nhưng thời gian về sau nó chính là nguyên nhân gây nên các bệnh thoái hóa xương khớp và đặc biệt đó chính là hiện tượng khô khớp.

Hơn lúc nào hết, tích cực điều trị và dự phòng trường hợp khô khớp càng sớm thì hiệu quả càng cao và càng đỡ tốn kém. Vì vậy, bạn nên chú trọng nhiều hơn đến chế độ ăn uống và tập luyện, vận động đúng mức, phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mình.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét